“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN DUYÊN HẢI ::.”

Huyện đoàn ra mắt mô hình phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên dân tộc Khmer

Sáng ngày 29/4, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức ra mắt mô hình tổ hợp tác “nuôi bò sinh sản” của đoàn viên thanh niên tại ấp Tà Rom B, xã Đôn Châu.

Ra mắt mô hình tổ hợp tác “nuôi bò sinh sản”

Mô hình tổ hợp tác “nuôi bò sinh sản” tại ấp Tà Rom B, xã Đôn Châu có 10 đoàn viên, thanh niên dân tộc Khmer tham gia với nguồn vốn đầu tư 400 triệu đồng do Huyện đoàn giới thiệu vốn vay từ Ngân hành Chính sách xã hội huyện.

Sau khi thành lập mô hình, để giúp các thành viên có thêm kiến thức cần thiết trong việc chăm sóc và nuôi bò sinh sản, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cách phòng trị bệnh cho bò. Nhờ vậy, đến nay bò nuôi trong mô hình phát triển rất tốt.

Tổ chức tập huấn cho đoàn viên, thanh niên

Ngoài mô hình tổ hợp tác “nuôi bò sinh sản”, trong thời gian qua Huyện đoàn đã chỉ đạo duy trì và thành lập mới nhiều mô hình phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên đem lại nhiều hiệu quả thiết thực như: Mô hình nuôi vọp thương phẩm, nuôi dê sinh sản, trồng rau trong nhà lưới, trồng củ lùn,… Các mô hình từ khi thành lập đã đem lại hiệu quả về kinh tế và giảm tình trạng đi làm ăn xa của thanh niên trên địa bàn, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Có thể nói, các mô hình tổ hợp tác phát triển kinh tế trong tập thể thanh niên đã khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp, phát huy tinh thần sáng tạo của đoàn viên thanh niên, đây là nhịp cầu nối giữa đoàn viên thanh niên với nhau và giữa đoàn viên thanh niên với các tổ chức đoàn thể. Mô hình tổ hợp tác phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực đặc biệt là công tác thu hút, tập hợp đoàn kết thanh niên tham gia phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Huyện đoàn(T)

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn